Trở lại   Chợ thông tin Cà phê Việt Nam > XỨ SỞ CÀ PHÊ > Cà phê & Học Tập

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 14-09-2012, 04:34 PM
hechang hechang đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 147
Mặc định Thanh tra Công an Dak Lak góp phần xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, cũng như cả nước, trên địa bàn tỉnh Dak Lak mặt trái của cơ chế thị trường tiềm ẩn và làm nảy sinh ngày càng nhiều những vi phạm về an ninh, trật tự xã hội, trật tự quản lý kinh tế và chức vụ…

Trong đó, nhiều vấn đề phức tạp mới nảy sinh, có tác động không lành mạnh đến lực lượng công an. Và trên thực tế, đã có một số cán bộ, chiến sĩ thiếu bản lĩnh không vượt qua được những cạm bẫy, cám dỗ đã bị những viên đạn bọc đường làm sa ngã, thoái hóa, vi phạm về đạo đức tư cách và các quy định của ngành.

[ATTACH=CONFIG]30756[/ATTACH]
Thanh tra Công an tỉnh kiểm tra công tác năm 2012 tại Công an huyện Cư Kuin.

Bên cạnh đó, hầu hết mọi hoạt động của lực lượng công an đều có ảnh hưởng mật thiết đến tâm tư, tình cảm, quyền lợi vật chất của nhân dân và các tổ chức, đơn vị kinh tế. Mỗi việc làm tốt của CBCS công an đều để lại những tình cảm, hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân và ngược lại mỗi khi có CBCS nào đó sai phạm hay có lời nói, cử chỉ, hành vi không đúng mực thì đều gây ra sự phản cảm và làm giảm sút tình cảm, lòng tin yêu của nhân dân đối với lực lượng Công an… Chính vì vậy, Đảng ủy và Ban Giám đốc Công tỉnh luôn quan tâm đến công tác thanh tra, kiểm tra nhằm chấn chỉnh, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu và ý thức tận tụy, tinh thần phục vụ nhân dân.

Để việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng đó đạt hiệu quả, trong những năm qua, đội ngũ thanh tra CAND Dak Lak đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt. Theo đồng chí Đại tá Võ Duy Hòa – Chánh thanh tra Công an tỉnh thì hoạt động của Thanh tra CAND nhằm thực hiện nghiêm túc pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ công tác của các đơn vị công an trên lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Trong những năm qua, Thanh tra Công an tỉnh đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, đoàn kết, thống nhất, nghiêm túc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 19 điều đảng viên không được làm, tạo được khí thế thi đua sôi nổi, liên tục trong toàn đơn vị. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Thanh tra Công an tỉnh đã tham mưu Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác đấu tranh chống tham nhũng. Triển khai Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần tích cực chủ động phòng ngừa sai phạm, kịp thời khắc phục những thiếu sót tồn tại đối với các đơn vị trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Trong 5 năm gần đây, thực hiện Nghị quyết TW3 khóa X của Ban Chấp hành TW Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, với chức năng thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí của Công an tỉnh Dak Lak, Phòng Thanh tra cũng đã tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh ra các nghị quyết, chương trình, kế hoạch chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, các đơn vị triển khai thực hiện, bước đầu đạt kết quả đáng ghi nhận. Qua đó, nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong lực lượng Công an tỉnh. Bên cạnh sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh, sự tham gia thực hiện của các phòng chức năng liên quan, thì riêng Phòng Thanh tra đã chủ động thiết lập đường dây điện thoại nóng và xây dựng hòm thư góp ý của công dân để tiếp nhận các tin báo, tố giác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đồng thời tham mưu thành lập tổ kiểm tra đặc biệt để thanh tra, kiểm tra đột xuất việc thực hiện các quy định về tuần tra kiểm soát giao thông đối với lực lượng cảnh sát Giao thông, cảnh sát trật tự trong toàn tỉnh… Từ năm 2007 đến nay qua tiếp nhận các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, và từ các kênh thông tin khác đã tổ chức hơn 70 cuộc thanh tra, kiểm tra giám sát, điều tra, xác minh, theo đó đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh có các hình thức giáo dục, nhắc nhở, xử lý kỷ luật hơn 170 cán bộ chiến sĩ sai phạm quy trình công tác và vi phạm các quy định của ngành…

Đồng chí đại tá Trần Kỳ Rơi – Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Trong những năm qua, Công an tỉnh luôn chú trọng chỉ đạo công tác kiểm tra, gắn công tác thanh tra với kiểm tra, chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở các Đảng bộ, hướng dẫn đôn đốc các đơn vị thực hiện tự kiểm tra và chấp hành chế độ chính sách, thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Đặc biệt, thực hiện có hiệu quả chỉ thị 12 của Bộ trưởng Bộ Công an về “tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra; ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý vi phạm và các hiện tượng tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ chiến sĩ CAND”. Qua đó, đã kịp thời uốn nắn những lệch lạc, thiếu sót cũng như xử lý nghiêm những cán bộ chiến sĩ tiêu cực, sai phạm trong khi thực thi nhiệm vụ.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận đơn thư để tiến hành thanh tra trong nội bộ của lực lượng Công an, đội ngũ thanh tra Công an Dak Lak còn có nhiệm vụ tiếp nhận, phối hợp các đơn vị Công an trong tỉnh xác minh, giải quyết trả lời các đơn thư khiếu nại tố cáo và tin báo tố giác tội phạm của công dân gửi đến. Qua đó, giúp cho các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị nghiệp vụ khởi tố, điều tra, xử lý hơn 60 vụ án tham nhũng ở ngoài xã hội, với trên 120 bị can, truy thu tài sản gần 6 tỷ đồng trả lại cho Nhà nước và khôi phục lợi ích hợp pháp cho người dân trên 800 triệu đồng. Đồng thời, hình thành các đội thanh tra chuyên đề để đi sâu, nâng cao hiệu quả công tác và đáp ứng cả những yêu cầu công tác thanh tra một số chuyên đề, lĩnh vực liên quan đến bảo đảm an ninh trật tự ngoài xã hội. Chỉ tính riêng từ năm 2011 đến nay, Thanh tra Công an tỉnh đã tiến hành thanh tra 62 chuyên đề với hơn 832 cuộc liên quan đến những chuyên đề phức tạp, khó khăn như chuyên đề quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, chuyên đề về quản lý, sử dụng đất đai, sử dụng văn bằng, chứng chỉ… Mặc dù trên lĩnh vực thanh tra, kiểm tra chấn chỉnh các sai phạm và phòng, chống tham nhũng lãng phí gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại và phức tạp, nhưng dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy và Đảng ủy – Ban giám đốc Công an tỉnh qua các thời kỳ, lực lượng thanh tra Công an trong tỉnh cũng đã góp phần tích cực thực hiện và đạt những kết quả đáng ghi nhận. Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, thanh tra Công an tỉnh đã được Chính phủ, Tổng Thanh tra Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng huân chương, cờ đi đua và nhiều bằng khen, giấy khen.

Phát huy truyền thống tốt đẹp và nhiệm vụ cao quý của lực lượng Thanh tra CAND Việt Nam cũng như những thành quả mà thế hệ cha anh đi trước đã dày công vun đắp, những cán bộ chiến sĩ thanh tra Công an Dak Lak hôm nay đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu, nâng cao trình độ nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị để trở thành những thanh tra viên có đức có tài, đúng với câu nói mà Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới”. Qua đó, tiếp tục góp sức vào sự nghiệp xây dựng lực lượng Công an Dak Lak trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:23 AM



Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.