Trở lại   Chợ thông tin Cà phê Việt Nam > XỨ SỞ CÀ PHÊ > Du lịch Cà phê

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 14-09-2012, 10:56 AM
kim kim đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 136
Mặc định Đi “phượt” đầu xuân!

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

“Phượt”, một hình thức du lịch bụi của giới trẻ, trở nên sôi động hơn bao giờ hết vào những ngày xuân. Chỉ cần khoảng 3 đến 4 thành viên, xe máy và chút lộ phí là các bạn trẻ sẵn sàng khoác ba lô để … “nào ta cùng… phượt!”.

Cùng khởi hành… “phượt”

[ATTACH=CONFIG]17399[/ATTACH]
“Phượt” đầu xuân

Để trải nghiệm, tôi cùng nhóm bạn quyết định đi “phượt” một chuyến từ Đắc Lắc đến TP.Nha Trang. Không hoạch định từ trước, chỉ đơn giản là ngẫu hứng muốn thay đổi hương vị xuân, 5 đứa con gái và 4 đứa con trai rủ nhau lên đường. Như dân “phượt” thứ thiệt chúng tôi chuẩn bị vài bộ quần áo, đồ dùng cá nhân cơ bản, ít tiền dắt túi rồi leo lên xe máy khởi hành. Xe lăn bánh cũng là lúc chúng tôi bắt đầu phiêu bạt, làm mới mình và khám phá những vùng đất chưa từng đặt chân đến. Những cung đường đất đỏ đẹp dần hiện ra. Đường đèo ngoằn nghèo với vực thẳm sâu hun hút thót tim. Qua mỗi vùng đất mới, gặp cảnh đẹp cả nhóm lại hí hoáy làm vài kiểu ảnh. Trời trong, gió mát, núi đồi trập trùng như trong tranh vẽ khiến cả nhóm xuýt xoa. Không khí đón xuân mỗi nơi một khác.

Trên đường đi mới biết có nhiều bạn trẻ cũng “phượt” xuân như mình. Cũng ba lô, xe máy, cũng máy ảnh, đồ đạc lỉnh kỉnh… Nhóm ít thì vài ba người, nhiều thì 18, 20 người. “thích là đi” là khẩu hiệu của những người yêu “phượt”. Mùa xuân được xem là dịp lý tưởng để họ thỏa sức đam mê với những chuyến đi xa, thoát khỏi vòng quay hối hả chốn đô thành. Nguyễn Đức (Sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh) cho biết, chuyến “phượt” ngược cao nguyên Đắc Lắc nhóm dự định đã lâu nhưng năm nay mới có cơ hội thực hiện. Mới ăn Tết xong, nhóm Đức lên đường ngay. Khí trời và thiên nhiên mùa xuân mát lành, nên thơ khiến người đi “phượt” cũng cảm thấy phấn chấn hơn.

[ATTACH=CONFIG]17400[/ATTACH]
Nhóm “phượt” nghỉ chân trên đèo Phượng Hoàng, Đắc Lắc

“Hành xác” để… vui!

Có đi tôi mới hiểu “phượt” không đơn giản chỉ là một chuyến du lịch ngẫu hứng mà đó thực sự là một cuộc thử thách chính mình nếu không muốn nói đó là một cuộc hành xác. Những ngày đầu năm, không ít người đi “phượt” gặp bất trắc. Đầu tiên là vấn đề về phương tiện. Nhóm chúng tôi cũng gặp nhiều phen méo mặt cái xe máy. Sau nhiều lần hì hục vì xe bể bánh, thương lốp, anh bạn tôi kết luận, tốt nhất là nên đem đồ nghề sửa xe theo. Tai nạn giao thông cũng là mối lo sợ của phụ huynh có con em đi “phượt” ngày xuân. Do đó các bạn trẻ luôn đề cao vấn đề an toàn trên mỗi cung đường. Cuộc hành xác thứ hai là lạc đường. Đi không lịch trình, không người dẫn đường nên chuyện lạc đường là chuyện thường xuyên với họ. Cuộc hành xác thứ ba là cả nhóm rơi vào tình trạng vô gia cư sau một ngày chạy xe mệt nhoài. Lần đầu tiên ngủ trên bãi cát, không chăn ấm nệm êm khiến tôi khó khăn lắm mới dỗ được giấc khi hơi lạnh từ biển liên tục phả vào người. Người ngủ, người thì thức trông đồ, rồi cả nhóm bày trò đùa giỡn, ca hát để xua đi cái lạnh lẽo của đêm…

Trở về nhà, dù tơi tả sau hai ngày đi “bụi” nhưng chúng tôi có được trải nghiệm hết sức thú vị cùng những tấm ảnh và kỉ niệm đẹp. Bạn Lê Thùy Trang (Sinh viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh) vừa mới tải bộ hình chụp ở Plây-cu đẹp mê hồn khiến bạn bè trầm trồ. Đó là kết quả của chuyến du xuân bụi bặm từ TP Hồ Chí Minh lên Phố núi của nhóm Trang. Trang cho biết để có được chuyến đi này, các bạn đã tìm kiếm thành viên trên các trang mạng xã hội và diễn đàn cả tháng liền. Do đó sau chuyến đi, nhóm không chỉ biết cách vượt qua những khó khăn gặp phải, thử thách bản lĩnh của mình mà còn có thêm nhiều người bạn mới.

Giới trẻ vẫn gọi “phượt” là đi để khám phá và chinh phục; đi để giải tỏa căng thẳng, làm mới mình và trên hết là đi để thử thách mình. “Phượt” để cảm nhận không khí đón xuân trên mọi vùng miền của đất nước. “Phượt” để đón lộc đầu năm, giao hòa với thiên nhiên tràn trề nhựa sống. Và “phượt” giúp con người gần lại với nhau hơn, tình bạn thêm gắn bó.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 14-09-2012, 10:56 AM
tai-viet tai-viet đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 133
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Hí hí thik quá nhỉ 4rum mình có ai phượt vậy ko cho ké với..:">)
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 14-09-2012, 10:56 AM
hoangphuc174 hoangphuc174 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 172
Mặc định

mình đang cần bán 2 món đồ "hoàng kim môn phái" cho những bạn nào thích đi phượt nè
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:34 AM



Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.