Trở lại   Chợ thông tin Cà phê Việt Nam > KHU THẢO LUẬN CHUNG > Kỹ Năng ~ Kinh Nghiệm

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 27-12-2015, 03:16 PM
huonghuong599 huonghuong599 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Dec 2015
Bài gửi: 105
Mặc định Lí do gây bệnh và biện pháp chữa hiện trạng nghẹt mũi kéo dài

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

tắc mũi là một hiện trạng rất thường gặp của đường hô hấp, nhất là mỗi lúc thời tiết thay đổi. triệu chứng này có khả năng chỉ là triệu chứng của cảm lạnh thông dễ, có khả năng tự hết. chính vì vậy, khi khó thở kéo dài quá lâu, bạn buộc phải để ý, ấy có khả năng là hiện tượng của một vấn đề khác trầm trọng hơn.


* Nhận biết nghẹt mũi kéo dài

trong lúc bạn bị nghẹt thở trong một thời gian dài, khoảng trên 3 tuần, được coi là tắc mũi mạn tính. kế bên việc mũi bạn luôn có dịch có ảnh hưởng nghẹt thở, không hít thở được bằng mũi, nghẹt thở mạn tính còn có một vài hiện trạng khác như:

-Thay đổi giọng nói: giọng bạn phát triển thành khàn, nghe ngàn ngạt ví dụ không có ko khí đi qua mũi.

-Khó thở lúc ngủ: hiện trạng tắc mũi thường tăng về ban đêm làm cho bạn nghẹt thở, khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn, ngủ không sâu giấc, hậu quả là bạn luôn mệt mỏi, buồn ngủ vào ban ngày, có xu thế ngủ nhiều hơn, khiến cho suy giảm hữu hiệu lao động.

-Với trẻ nhỏ, ngáy nhiều trong khi ngủ cũng có thể là biểu hiện của khó thở kéo dài.

* nhân tố có ảnh hưởng nghẹt mũi mạn tính

-Nghẹt mũi kéo dài ít khi là vì lí do cấp tính ví dụ như cảm lạnh, nhiễm virus thông thường, ấy dễ là hiện trạng của một nhân tố tồn tại lâu dài chưa được xử trí như:

-Viêm nhiễm mạn tính của đường thở trên: viêm xoang mạn tính, viêm mũi dị ứng,…Viêm VA là một lí do rất hay gặp có ảnh hưởng nghẹt thở kéo dài ở trẻ nhỏ.

-Khối u, polyp nhỏ trong mũi, xoang làm cho ngăn cản đường lưu thông của dịch mũi.

-Cấu trúc bất thường vùng mũi, xoang: vẹo vách ngăn mũi,…

-Rối loạn cảm giác: khiến người bệnh luôn thấy nghẹt mũi dù thực tế không có sự tắc nghẽn đường hít thở.

-Rối loạn nội tiết: rất thường gặp ở phụ nữ có thai.

-Tiếp xúc thường hay, thường hay với những tác nhân: khói bụi, hóa chất, khói thuốc lá,… cũng có thể khiến cho bạn nghẹt mũi kéo dài.

=> Tìm hiểu thêm về chứng bệnh viêm amidan lưỡi, viêm amidan và thực hiện phương pháp cắt amidan bằng máy coblator

* điều trị khó thở kéo dài

+Do có vài lí do trên buộc phải tắc mũi mạn tính thường bắt buộc buộc phải chữa nguyên nhân tận gốc mới có thể chấm dứt hiện trạng này. Tùy từng lí do có một vài liệu pháp điều trị phù hợp: cắt bỏ khối u, polyp, chỉnh sửa vách ngăn, trị viêm xoang , nạo VA,…

+Phối hợp với chữa trị yếu tố, bác sỹ có khả năng kê cho bạn một số loại thuốc nhằm giảm hiện tượng nghẹt thở như: thuốc gây co mạch máu, corticoid,… Thuốc có ảnh hưởng co mạch tại chỗ hỗ trợ suy giảm tiết dịch trong mũi, xoang phải góp phần làm cho giảm nghẹt thở, giúp bạn sẽ thở hơn. tuy nhiên, không buộc phải dùng thuốc quá 10 ngày sẽ dẫn đến dấu hiệu lệ thuộc thuốc, gây viêm mũi vì thuốc, khó trị liệu. Thuốc làm co mạch máu cũng ko được chuyên dụng cho một vài người bị viêm mũi teo, có bệnh tim mạch hoặc bé dưới 7 tuổi. Corticoid cũng ko được sử dụng dài ngày do có thể làm ra nhiều công dụng phụ như: đái tháo đường, phù, tăng huyết áp, rối loạn điện giải,… Corticoid dùng tại chỗ (dưới dạng thuốc xịt mũi, nhỏ mũi) giúp tránh một số công dụng phụ này, tuy nhiên vẫn không buộc phải sử dụng kéo dài và phải có sự kiểm soát của bác sỹ.

* Để hỗ trợ trị liệu cũng ví dụ như hỗ trợ suy giảm bớt sự khó chịu vì nghẹt thở, bạn có khả năng áp dụng vài biện pháp sau đây:

+Rửa mũi hàng ngày bằng nước muối: bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý, nước muối biển có bán tại những hiệu thuốc hoặc tự pha theo công thức: nửa thìa cà phê muối pha với ¼ lít nước. có khả năng nhỏ trực tiếp nước muối vào từng bên mũi hoặc dùng để súc họng (bạn ngậm một ngụm nước muối, ngửa cổ lên cho nước trôi xuống họng nhưng bạn đừng nuốt mà hãy thổi hơi lên cho nước muối bị tống ngược trở lại gây ra tiếng động trong cổ họng). Với nước muối này, bạn thường ko bị mắc khó chịu ví dụ như khi nước chảy vào mũi.Rửa mũi hàng ngày khoảng 2 – 3 lần giúp bạn sẽ chịu hơn.

+Nên uống nhiều nước: uống nước giúp cuốn bớt phần dịch mũi trôi xuống họng, khiến suy giảm cảm giác ngứa, vướng tắc ở họng cần bạn đỡ bắt buộc tằng hắng hơn. Nước ấm có pha chút chanh là tốt nhất trong nếu này.

+ Tập thể dục: có khả năng bạn sẽ thấy ko liên quan lắm, thậm chí thấy ko thích hợp trong khi mà mũi bạn ko hít thở được lại đi tập thể dục. bởi vậy, những khi tập thể dục, động tác hít sâu, hô hấp mạnh giúp cho luồng không khí ra vào mũi nhiều hơn, làm giảm sự bít tắc trong mũi. Tập thể dục cũng hỗ trợ bạn tăng cao sức đề kháng, tránh việc mắc thêm một vài loại vi sinh vật gây bệnh, virus khác vốn rất thích môi trường ẩm ướt ở hốc mũi bị mắc nghẹt.

+ để làm điều trị tận gốc nghẹt mũi kéo dài, bạn nên tới một số cơ sở y tế để được chẩn đoán, lựa chọn lí do gây bệnh lý, bằng ấy có các cách chữa phù hợp. Bạn hạn chế tự ý dùng thuốc tại nhà có thể khiến bệnh nặng thêm, tác động ko hữu hiệu tới việc trị liệu sau này.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:04 PM



Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.