Trở lại   Chợ thông tin Cà phê Việt Nam > XỨ SỞ CÀ PHÊ > Du lịch Cà phê

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 26-06-2015, 11:07 AM
phan.lan437 phan.lan437 đang online
Member
 
Tham gia ngày: Apr 2015
Bài gửi: 54
Mặc định Chùa Haeinsa trên núi Gaya, Hàn Quốc

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chùa Haeinsa (còn gọi là Hải Ấn Tự) được xây dựng năm 802 trên núi Gaya, thuộc tỉnh Nam Gyeongsang. Tour du lịch hàn quốc giá rẻ Ngôi chùa này nổi bật vì có lưu giữ Tripitaka Koreana - bộ chạm khắc kinh Phật trên 81.258 tấm gỗ được lưu giữ ở đây từ năm 1398.

Những tòa nhà trong khu Janggyeong Pangeon được xây dựng từ thế kỷ 15 để cất giữ các tấm gỗ Tripitaka, những tấm gỗ được thế giđi trân trọng bởi chúng là những tác phẩm nghệ thuật vô cùng đặc biệt. Với tư cách là nơi lưu giữ cổ nhất của Tripitaka (Tam Tạng), nơi này đã tiết lộ những bí mật vô cùng kinh ngạc trong việc tìm ra và thực hiện những kĩ thuật bảo tồn nhằm gìn giữ những phiến gỗ kinh Phật này.



Những phiến gỗ Tripitaka ở Haeinsa được khắc khi Phật tử Hàn Quốc thỉnh cầu những người đứng đầu tổ chức Phật giáo giúp bảo vệ Hàn Quốc chống lại những cuộc xâm lược của Mông cổ. Những văn bản khắc trên những phiến gỗ này được những học giả Phật giáo trên khắp thế giới công nhận về độ chính xác vượt trội với chất lượng cao. Tour du lich han quoc 5 ngay 4 dem

Các nhà học giả Phật giáo Trung Quốc cũng đã sử dụng Tripitaka Koreana để đối chiếu với những bộ sưu tập của họ. Những tấm gỗ khắc ở đây còn mang giá trị to lớn bởi nét khắc tinh tế những ký tự Trung Hoa được thể hiện khá thường xuyên và vì thế có người cho rằng chúng là sản phẩm của một bàn tay duy nhất.

Bộ sưu tập này cũng là một di sản văn hóa vô giá bởi vì ý nghĩa lịch sử to lớn của nó đồng thời bởi mối liên quan đến tư tưởng, tôn giáo, các sự kiện lịch sử cũng như những trải nghiệm của cá nhân. Trong số những ngôi chùa Phật giáo lịch sử tại Hàn Quốc, có ba ngôi chùa được xem là Tam Bảo Tự và trong đó, chùa Haeinsa - ngôi chùa lớn nhất của quốc gia này, còn được biết đến với cái tên Pháp Bảo Tự (Dhrama Jewel Temple) bởi nó là nơi lưu giữ những phiến gỗ khắc kinh phật và giáo pháp đạo Phật. Tour han quoc 6 ngay 5 dem Trên thực tế, "Pháp Bảo" (Dhrama Jewel) là từ vốn được dùng để chỉ các giáo điều của Phật giáo hoặc là bộ sưu tập những lời răn dạy của Đức Phật để từ đó xây dựng nên giáo lý Phật giáo.

Vì những tấm gỗ Tripitaka ở Haeinsa được xem là phiên bản hoàn thiện và đầy đủ nhất của các bản thánh thư đạo Phật trên toàn thế giới, đây là điểm đến nổi tiếng của những người hành hương, không chỉ là những Phật tử Hàn Quốc mà còn cả những Phật tử và những nhà học giả từ khắp nơi trên toàn thế giới. Hiện tại, ở Haeinsa có khoảng 500 nhà sư sinh sống, họ nghiên cứu những lời răn dạy của Đức Phật và bảo vệ Tripitaka Koreana. Khu nhà Janggyeong Pangeon tại Haeinsa là một nơi hiếm có vô cùng bởi nó được xây dựng với mục đích duy nhất là cất giữ những phiến gỗ kinh Phật này. Những tòa nhà với mục đích tương tự được xây dựng ở Trung Quốc và Nhật Bản vào khoảng thời gian thế kỉ 18 và 19 có lối kiến trúc và xây dựng kém xa so với nơi đây. Đây còn là ngôi nhà gỗ rộng nhất thế giới, một di sản văn hóa độc nhất giúp chứng minh được quá trình phát triển của các thành tựu văn hóa quan trọng của xã hội, khoa học, nghệ thuật và công nghiệp. Khu nhà cất giữ được xây dựng theo kiến trúc gỗ truyền thống của đầu triều đại Joseon và nó mang một tầm vóc to lớn, không những chỉ vì vẻ đẹp của kiến trúc mà còn bởi sự bố trí khoa học và luôn được dùng cho một mục đích duy nhất đó là bảo vệ những phiến gỗ. Nó được thiết kế đặc biệt để tạo ra được độ thông gió tự nhiên cũng như điều hòa nhiệt độ và độ ẩm không khí sao cho thích nghi được với điều kiện khí hậu và vì thế, trong hơn 500 năm qua, những phiến gỗ quý giá đó vẫn tồn tại mà không hề bị phá hoại vì môi trường bên ngoài, mối mọt hay côn trùng.
__________________
Bạn đang quan tâm đến Du lich han quoc gia re. Hãy đăng ký ngay chương trình Du lich han quoc 6 ngay 5 dem tốt nhất tại HNT. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm chương trình Du lịch hàn quốc ngắm hoa anh đào. LH:0932313809
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:51 PM



Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.