Trở lại   Chợ thông tin Cà phê Việt Nam > XỨ SỞ CÀ PHÊ > Du lịch Cà phê

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 17-02-2015, 08:40 AM
n.quy179 n.quy179 đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jan 2015
Bài gửi: 39
Mặc định Tổng hợp nét đặc trưng văn hóa Hàn Quốc

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Hàn Quốc một quốc gia phương đông có nền văn hóa giàu có, đa dạng, phong phú. Có thể kể đến hơn 20 nét văn hóa đặc trưng nhất của xứ sở Kim Chi này và đảm bảo du khách khi đi Tour du lich han quoc gia re sẽ hài lòng với những nét văn hóa độc đáo này.



Hanbok: Áo hanbok của phụ nữ gồm có một váy dài “china” và một áo vét theo kiểu bôlêrô “Jeogori”. Áo của đàn ông gồm có một áo khoác ngắn “Jeogori” và quần “baji”. Cả hai bộ hanbok này đều có thể mặc với một áo choàng dài theo kiểu tương tự gọi là “durumagi” . Ngày nay, người Hàn Quốc chủ yếu mặc Hanbok vào các dịp lễ tết hoặc các lễ kỉ niệm như ngày cưới hoặc tang lễ.

Kimchi và Bulgogi – Thực phẩm có lợi cho sức khỏe: Bulgogi, có nghĩa là thịt nướng, là món ăn phổ biến của người Hàn Quốc và kimchi – món rau cải thảo muối có vị cay. Bulgogi được làm từ bất kì loại thịt nào, mặc dù thịt bò và thịt lợn là loại thịt thường được dùng nhiều nhất.Gia vị là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của món của bulgogi cũng như kimchi. Tour hàn quốc ngắm hoa anh đào Kimchi có thể được làm từ nhiều loại rau khác nhau, trong đó được sử dụng nhiều nhất là cải thảo và củ cải.

Hangeul – Bảng chữ cái tiếng Hàn Quốc: Bảng chữ cái Hangeul được xây dựng từ thế kỉ 15 bởi vị vua anh minh triều đại Joseon – vua Sejong. Bảng chữ cái gồm 14 phụ âm và 10 nguyên âm. Sự kết hợp giữa phụ âm và nguyên âm hình thành nên âm tiết, do vậy bảng chữ Hangeul có thể tạo thàng hàng nghìn chữ và thể hiện bất kì âm điệu nào. Vì tương đối đơn giản và có số lượng giới hạn, Hangeul rất dễ học. Nạn mù chữ hầu như không tồn tại ở Hàn Quốc nhờ bảng chữ cái dễ sử dụng này.

Jongmyo Jeryeak – Nhạc tế lễ Jongmyo: Vào ngày Chủ nhật đầu tiên của thángNăm trong năm, hậu duệ của dòng tộc Jeonju Yi, hoàng tộc thời Joseon (13921910), làm lễ thờ cúng tổ tiên tại đền Jongmyo ở trung tâm Seoul. Mặc dù nghi lễ này được cử hành theo một nghi thức ngắn gọn rất nhiều so với trước, nhưng có tới 19 loại nhạc cụ cổ điển, bao gồm chùm chuông đá, chuông đồng, các loại trống, hòa nên âm thanh đặc biệt cho buổi lễ truyền thống.

Talchum – Mặt nạ và múa mặt nạ: Mặt nạ, thường được gọi là “tal” trong tiếng Hàn Quốc, được làm từ giấy, gỗ, quả bầu khô, và lông. Hầu hết các loại mặt nạ đều phản ánh sắc thái và cấu trúc xương của gương mặt người Hàn nhưng cũng có một số loại mặt nạ thể hiện khuôn mặt của các vị thần và con vật, bao gồm cả tả thực và tưởng tượng.

Gagok – thể loại hát phổ thơ Gagok của Hàn Quốc, đây là một trong những thể loại nhạc cung đình của quốc gia này. Tour hàn quốc 4 ngày 3 đêm Gagok thường được giới văn sĩ Hàn Quốc trước đây thưởng thức trong các phòng diễn tư nhân hoặc các câu lạc bộ riêng trongtriều đại Joseon. Nó dùng để hát kèm với một thể thơ truyền thống gọi là Sijo. Độ dài củabài hát Gagokrất đa dạng, có những bài hát kéo dài 15 phút, một số bài khác chỉ 3 phút. Cáctiết mục Gagok có thể được chia theo giới tính của các ca sỹ và phương thức sử dụng. Theo bố trí dàn nhạc trước đây, các nam và nữ ca sĩ lần lượt hát solo và cuối cùng nam và nữ ca sĩ sẽ hát song ca với nhau.

Di sản in: Nghệ thuật in trên phiến gỗ bắt đầu từ thế kỷ thứ 8 ở Hàn Quốc. Bộ chữ in kim loại đầu tiên của thế giới được người Hàn Quốc phát triển trước phát minh của Gutenberg (Đức) hơn 200 năm.Thường dân triều đại Goryeo (918-1392) đã làm ra Bộ kinh Phật Koreana từ thế kỷ 13, và được công nhận là bản khắc gỗ kinh Phật còn tồn tại lâu đời nhất.

Bộ kinh Phật Koreana đã được xếp vào di sản văn hóa của UNESCO năm 1995.

Nhạc cụ truyền thống: Có khoảng 60 nhạc cụ truyền thống của người Hàn Quốc đã được truyền lại qua nhiều thế hệ. Bao gồm loại đàn 12 dây “gayageum” và đàn 6 dây “geomungo”, cả hai loại nhạc cụ này đều được xác định là xuất hiện từ thế kỷ thứ 6.

Nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc được chia ra thành ba nhóm đàn dây, đàn gió và bộ gõ. Đoàn nghệ thuật tứ tấu Samullori Kim Duk-soo rất nổi tiếng trong và ngoài nước vì sự sáng tạo trong kết hợp giai điệu truyền thống và hiện đại tạo nên một thể loại nhạc rất độc đáo.

Dangcheong: Hình trang trí trên các tòa nhà: Dangcheong là hình trang trí màu sắc theo kiểu Hàn Quốc trên nóc các tòa nhà và những hình trang trí thể hiện vẻ đẹp và giá trị nghệ thuật đích thực. Dangcheong gồm có năm màu: đỏ, xanh, vàng, đen và trắng. Bên cạnh chức năng trang trí, Dangcheong còn được dùng vào những mục đích thực tế.

Hãy nhanh tay liên hệ với KinhDo Travel để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhất về mọi thông tin giá tour du lịch Hàn Quốc và mọi thông tin khác liên quan.
Trả lời với trích dẫn


  #2  
Cũ 17-02-2015, 03:40 PM
dichcongchung dichcongchung đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Dec 2014
Bài gửi: 2.627
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Trải qua 5 năm hinh thành và phát triển, Dịch Thuật SMS đã tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường dịch vụ dịch thuật nói chung và trong lòng mỗi quý khách hàng nói riêng. Sứ mệnh của Văn phòng dịch thuật SMS là rút ngắn khoảng cách về tiếng nói giữa các dân tộc trên thế giới, hỗ trợ hoạt động buôn bán giữa các tổ chức kinh tế, đưa văn hóa thế giới xích lại gần nhau hơn. Dịch Thuật SMS cung cấp các dịch vụ: dịch thuật software, dịch thuật công chứng giá rẻ, phiên dịch song song, lồng tiếng chuyên nghiệp đa ngôn ngữ.

Dịch Thuật SMS tự tin trong ngành cung cấp dịch vụ dịch chuyên ngành, đặc biệt là dịch thuật tiếng Anh với các dịch vụ sau:


+ Dịch trang web sang tiếng Việt

+ Dịch thuật tiếng Anh chuẩn sang các tiếng khác

+ Chuyển đổi các ngôn ngữ khác thành bản Dịch vụ dịch tiếng Anh

Nếu nói tiếng Trung là khó nhất thì tiếng Anh cũng xếp vào hàng tiếng nói khó, tài liệu tiếng Anh thì lại vô cùng phong phú về loại, đa dạng về lĩnh vực nhưng những bản dịch thuật tiếng Anh lại rất ít.

Mặc khác, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những trung tâm, nhà hàng, quán ăn và rất nhiều người Anh tại Việt Nam.Hay hiện tại hoặc trong tương lai chắc chắn bạn sẽ làm việc, liên doanh với người Anh. Dịch Thuật SMS đã nhận được rất nhiều tài liệudo khách hàng gửi về với yêu cầu Dịch trang web sang tiếng Việt và Văn phòng dịch thuật SMS nhận thấy đa số đều là các biên bản hay là những đoạn TVC hữu ích về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nắm bắt được vấn đề, nhân viên biên dịch tiếng Anh của Dịch Thuật SMS là những người đã từng đi sinh sống ở Anh hoặc có kinh nghiệm phong phú trong việc Dịch vụ dịch tiếng Anh đảm bảo sự trôi chảy và chuẩn xác trong từng câu chữ, văn phong khi dịch từ tiếng Anh sang các tiếng khác của hồ sơ và khả năng thông dịch thuần thục đáp ứng yêu cầu khó tính nhất từ phía quý công ty.

SMS đảm bảo mang lại sự vừa lòng cao nhất cho quý công ty. Đừng do dự bấm số gọi cho SMS để được tư vấn và báo giá miễn phí về dịch vụ dịch thuật tiếng Anh khi khách hàng có mong muốn dịch thuật.


Dịch Thuật SMS

Website: http://www.dichthuatsms.com
Đ/c: 262 Nguyễn Văn Công phường 3 quận Gò Vâp, Tp.HCM
ĐT: (08) 66 813 107
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:12 PM



Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.