Trở lại   Chợ thông tin Cà phê Việt Nam > KHU KINH TẾ ~ THƯƠNG MẠI > Xuất Nhập Khẩu > Nghiệp Vụ Xuất Nhập Khẩu

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 29-11-2016, 10:08 AM
Linh1206 Linh1206 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Nov 2016
Bài gửi: 11
Mặc định Đa số người lao động đang bị các công ty xkld lừa dối

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Thời gian qua có rất nhiều thông tin về tình trạng lừa đảo xuất khẩu lao động từ các cá nhân cho tới tổ chức, điều này bắt nguồn từ nhu cầu muốn được xuất khẩu lao động của người dân trong nước.
Chi phí xuất cảnh vẫn chưa minh bạch
Chi phí xuất cảnh luôn là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn của người lao động bởi khoản chi phi di nhat ban mà các bạn bỏ ra là không hề nhỏ.
Tuy nhiên các vấn đề liên quan đến tài chính lại chính là điểm yếu của người lao động. Nhiều người sau khi tham gia công ty A, rồi tham khảo chi phí công ty B thấy tại đây họ tư vấn chi phí khá thấp và quyết định đăng ký tham gia công ty B.
Nhưng đâu ngờ khi tham gia thì ngoài các khoản phí mà họ tư vấn còn phát sinh đủ các loại kinh phí khác khiến chi phí mà các bạn phải bỏ ra đội lên nhiều lần, cuối cùng thì "đâm lao phải theo lao". Để hiểu rõ hơn về các khoản chi phí xuất cảnh, các bạn có thể tham khảo chi tiết tại

Mập mờ thông tin thị trường xuất khẩu lao động
Thông qua báo chí, Internet các bạn có thể dễ dàng tiếp cận được các thông tin, hình ảnh về chương trình xuất khẩu lao động. Ngoài những thị trường lao động truyền thống của Việt Nam như Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia...Đã có nhiều công ty được cấp phép hoạt động tuyển dụng đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài.
Tuy nhiên một số thị trường lao động khác như Hàn Quốc, Singapore, Úc, Châu u...Hiện tại hầu như chưa có đơn vị nào được cấp phép triển khai, nhưng nhu cầu mong muốn được đi xuất khẩu lao động tại các thị trường này của người dân là rất lớn.
Lợi dụng tâm lý đó nhiều đối tượng đã gán mác "công ty" và công khai thông báo tuyển dụng lao động với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Nhưng thực tế khi xuất cảnh các bạn sẽ trở thành lao động chui, bất hợp pháp, phải làm việc trong môi trường không đảm bảo, luôn phải đối mặt với tình trạng bị bắt và trục xuất về nước bất kỳ lúc nào. Đã có không ít trường hợp lao động nhẹ dạ cả tin và bị lừa đảo, chiếm đoạt chi phi di nhat xuat khau lao dong hàng trăm triệu đồng.
Tư vấn một đằng - Kết quả một nẻo
"Đơn hàng này lương cao, nhiều việc làm thêm lắm em à", "làm xây dựng ở Nhật an toàn và không vất vả như ở Việt Nam đâu em", "Công việc trong nhà máy nắng không tới mặt, mưa không tới đầu"...Có lẽ nếu đến các công ty tư vấn xuất khẩu lao động các bạn sẽ không ít lần được nghe những câu nói xuat khau lao dong nhat ban luong bao nhieu như phía trên.

Mục đích của các công ty đó là tư vấn làm sao để bạn tham gia đơn hàng và họ chốt danh sách ứng viên càng nhanh càng tốt, do đó công việc của bạn là "bơ đi" những lời mật ngọt này và hãy quan tâm thực sự tới những công việc phù hợp với khả năng của bản thân, tiếp đến là quan tâm tới mức lương mình nhận được và hỏi rõ thông tin xí nghiệp tiếp nhận để có thể tra cứu và tìm hiểu thêm.

Lần sửa cuối bởi Linh1206; 29-11-2016 lúc 10:11 AM.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:27 PM



Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.