PDA

View Full Version : Samsung lên kế hoạch chiếm ngôi vương của Nokia trong 3 năm tới


grdoor
14-09-2012, 09:37 AM
(ictexpress.com) – Trong những năm gần đây, sức mạnh của người khổng lồ đến từ Phần Lan có phần suy yếu khi đánh mất nhiều khách hàng về tay các đối thủ khác, nhưng xét về tổng thị phần, Nokia vẫn đang chiễm chệ trên ngôi vị số 1 trong thị trường di động. Tuy nhiên, một kế hoạch “lật đổ” vừa được Samsung lập nên có thể khiến các vị lãnh đạo của Nokia phải lo lắng.


http://vn.ictexpress.com/wp-content/uploads/2010/12/ictexpress-145-300x100.jpg


Cụ thể, Samsung đang lên kế hoạch sẽ vượt mặt Nokia trong vòng 3 năm nữa, và theo lời một quan chức của Samsung, kế hoạch này có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào năm 2011. Trong tương lai, Samsung sẽ đẩy mạnh phát triển phân khúc điện thoại thông minh và các sản phẩm cao cấp khác, với kỳ vọng phân khúc này sẽ chiếm 50% tổng sản lượng điện thoại xuất xưởng của hãng.
Samsung sẽ tăng sản lượng điện thoại được sản xuất tại Trung Quốc và Việt Nam, đồng thời cũng sẽ tăng thị phần tại 2 thị trường này. Đây là hai quốc gia chính trong chiến lược tăng trưởng nhanh, mạnh của Samsung trong tương lai, đặc biệt là năm 2011. Ba nhà máy lớn của Samsung đặt tại Trung Quốc sẽ đảm nhận 60% tổng sản lượng, 15% tiếp theo thuộc về nhà máy tại Việt Nam, cao hơn cả sản lượng tại quê nhà Hàn Quốc với 14% (tại đây sẽ chỉ tập trung sản xuất các sản phẩm cao cấp). 11% còn lại sẽ dành cho 2 nhà máy ở Brazil (6%) và Ấn Độ (5%).
Trong cuộc đua với Nokia, Samsung có một số thế mạnh như được hậu thuẫn từ tập đoàn mẹ, bản thân Samsung có thể sản xuất hầu hết các thành phần quan trọng của điện thoại, năng lực kiểm soát chi phí và nắm bắt thị trường rất tốt.
Liệu Samsung có thể lật đổ được đế chế Nokia đã thống trị thị trường điện thoại trong suốt một thời gian dài hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem.
Nguồn: ictexpress.com