PDA

View Full Version : Windows 8 sẽ có giao diện 3D


manhhatuna
14-09-2012, 09:25 AM
Theo một số tin đồn, Windows 8 sẽ có tới hai giao diện riêng cho phiên bản 32bit và 64bit, trong đó giao diện 64bit có tên mã là Wind và hỗ trợ 3D.
http://vnw.cc/forum/img.php?url=http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2010/12/09/win8.jpg
Windows8 bản32-bit và 64-bit sẽ có 2 giao diện khác biệt
Thế hệ kế tiếp của hệ điều hành Windows sẽ có hai giao diện riêng biệt cho hai phiên bản 32bit và 64bit. Trong đó, giao diện người dùng cho phiên bản 64bit có tên mã là Wind và hỗ trợ cho các dòng laptop cao cấp và máy tính để bàn với card video chuyên dụng.

Giao diện Wind mới sẽ yêu cầu khoảng 170MB bộ nhớ video và có hỗ trợ 3D đầy đủ.

Giao diện người dùng Wind sẽ rất linh hoạt, có khả năng thích ứng với thói quen sử dụng của người dùng. Các biểu tượng và phím tắt thích ứng với các hoàn cảnh, tình huống sử dụng khác nhau để tăng tốc độ công việc hàng ngày.

Ngoài ra, Windows 8 sẽ có chế độ tắt tạm thời (hibernation system) nhanh hơn, chỉ mất 3-6 giây và lưu tất cả các tài liệu cũng như các công việc đang tiến hành.

Thông tin này bắt nguồn từ những tài liệu về Windows 8 được tiết lộ hồi đầu năm và gần đây nhất, trong phiên bản driver cho card màn hình Nvidia Quadro 256.

Steve Ballmer - CEO của Microsoft tiết lộ, hãng coi việc phát triển phiên bản kế tiếp của nền tảng Windows giống như "đặt cược vào sản phẩm rủi ro nhất".

Hồi tháng 10, nhóm PR Microsoft tại Hà Lan đã tiết lộ thông tin về việc Microsoft đã bắt tay vào sản xuất phiên bản tiếp theo của nền tảng Windows và sẽ mất khoảng hai năm trước khi phiên bản này chính thức có mặt trên thị trường.