PDA

View Full Version : Trang báo điện tử Vietnamnet.vn bị Hack - Nguyên nhân từ đâu?


longdatautovol
14-09-2012, 09:18 AM
Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 22/11 Website của báo điện tử VietNamNet đã phải tạm ngưng hoạt động khi xuất hiện 1 số hacker lạ từ nước ngoài xâm nhập phá hoại.


Ít ai có thể chứng kiến sự việc này vì thời gian vào khoảng 3 giờ sáng trừ một số người bên IT đã chụp lại hình ảnh này và được Tin công nghệ 24h.com chúng tôi đưa lên đây.
http://va9.upanh.com/thumbpic/16.582.20917746.vG0/vietnamnethacked.700x0.jpg

Một số Hacker nước ngoài tự xưng là thuộc Team Mosta Algerian Hacker đã xâm nhập vào sever của VietNamNet.Vn thông qua lỗ hổng bảo mật và deface trang chủ về giao diện như trên ảnh chụp được.


Đây có lẽ chỉ là một lời cảnh báo về chế độ bảo mật kém từ Sever của VietNamNet. Hiện tại vẫn chưa rõ thủ phạm nhóm Hacker này từ đâu và động cơ "anh hùng" của nhóm Hacker tự xưng này. Website www.Vietnamnet.vn và các chuyên trang khác của VietNamNet hiện tại đang được bảo trì và thay đổi DNS đến 1 địa chỉ khác để tiến hành rà soát lại toàn bộ Sever, kiểm tra và vá các lỗ hổng bảo mật, nên tạm thời quý độc giả không thể truy cập được.


Đã có nhiều trường hợp xảy tương tự với 1 số Website lớn ở Việt Nam, và trong số đó, không ít Hacker này là "dân bản địa" với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng dù với mục đích gì đi nữa, điều mà khiến các báo điện tử, BQT các Website luôn luôn lưu tâm đó là vấn đề bảo mật cho Website.


Chúng tôi chưa thấy "động tĩnh" gì từ quý báo VietNamNet về sự việc vừa qua. Hi vọng rằng VietNamNet.vn sẽ sớm hoạt động trở lại để hàng triệu độc giả được đồng hành cùng quý báo.


Qua sự việc này cũng là một lời cảnh báo cho các Website khác, các nhà quản trị Website khác về vấn đề bảo mật dữ liệu cho Website của mình để tránh những sự việc đáng tiếc tương tự xảy như đối với VietNamNet.vn
Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc này...

umivungtau
14-09-2012, 09:18 AM
khâm phục khâm phục... nhưng mòa do VN mình ỷ y rằng hệ thống bảo mật đã good nên không cần thêm ^^... VN là thế đó.. ko chịu lo xa...toàn nước đến chân mới nhảy

ductienvt
14-09-2012, 09:18 AM
Thêm thông tin

Từ 3h sáng nay, 22/11, toàn bộ hệ thống báo VietNamNet đã không thể truy cập được do hacker tấn công. http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/11/22/d12vnn.jpg
Giao diện báo điện tử VietNamNet bị tấn công từ lúc 3h sáng nay, 22/11.


Theo phản ánh của bạn đọc, từ sáng sớm nay, bạn đọc không thể truy cập được vào báo điện tử VietNamNet tại địa chỉ http://www.vietnamnet.vn/, và đến 10h sáng nay, toàn bộ hệ thống báo của VietNamNet vẫn chưa thể hoạt động được. Lúc 11h10 phút, người viết tin đã truy cập được vào trang web nhưng ngay lập tức giao diện tờ báo hiện lên thông báo: “Server is too busy”.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/11/22/Vietnamnet_hacked.jpg
Lúc 11h10 phút ngày 22/11, báo VietNamNet hiện vẫn chưa thể hoạt động trở lại. (Ảnh chụp màn hình)


Vài tiếng sau khi bị hack, trên trang Vef.vn - Diễn đàn kinh tế Việt Nam, một chuyên trang của VietNamNet - đã đăng tải thông báo về sự cố trên: “Chúng tôi đang nỗ lực khắc phục và khôi phục hệ thống hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất. Rất mong độc giả thông cảm, đồng hành cùng VietNamNet vượt qua sự cố này”.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/11/22/VEF.jpg
Thông báo trên trang chủ vef.vn, một chuyên trang của Vietnamnet

Theo Vef.vn, trong thời gian tạm ngưng, không truy cập được, mọi tin bài thời sự của VietNamNet sẽ được cập nhật tại các chuyên trang: Vef.vn và tuanvietnam.net.

Dân trí đã liên lạc với ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Bộ phận an ninh mạng, công ty Bkav - để tìm hiểu về sự cố của VietNamNet. Theo ông Đức, từ những thông tin để lại trong vụ tấn công này, Bkav vẫn chưa thể có kết luận về nguồn gốc cũng như đối tượng tấn công. Ông Đức cho rằng: “Mặc dù trên giao diện trang web của VietNamNet sau khi bị tấn công có nhắn nhủ thông tin “thủ phạm” là những hacker Algeria, nhưng điều này không có cơ sở để kết luận vì bất kỳ hacker nào cũng có thể tạo ra giao diện trên”.

Hiện tại Bkav vẫn đang phối hợp cùng với VietNamNet để tiến hành điều tra đối tượng tấn công.

timber
14-09-2012, 09:18 AM
Thông báo sự cố kỹ thuật báo VietNamNet

Cập nhật lúc 22/11/2010 11:31:21 AM (GMT+7)

Từ 3h sáng nay, 22/11, do bị hacker tấn công nên toàn bộ hệ thống Báo VietNamNet không thể truy cập được, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục, cố gắng khôi phục hệ thống trong thời gian ngắn nhất.

Rất mong độc giả thông cảm, đồng hành cùng VietNamNet vượt qua sự cố này.

aulachongvn
14-09-2012, 09:18 AM
"Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc bộ phận An ninh mạng của BKIS cho biết, BKIS đang kiểm tra nguyên nhân Vietnamnet bị các hacker tấn công. Theo thông tin ban đầu, các hacker đã thay đổi giao diện của trang web, kiểm soát toàn bộ máy chủ và xóa bỏ toàn bộ dữ liệu trên máy chủ đó của Vietnamnet.

Hiện BKIS đã cử người sang Vietnamnet để khắc phục sự cố."

quan_huynh74
14-09-2012, 09:18 AM
Xem đơn kiện VietNamNet

http://www.scribd.com/full/43556732?access_key=key-m91pyikv2ypafxz9a69

hlco
14-09-2012, 09:18 AM
đọc xong pó tay lun... BQT Vietnamnet kiện chính cơ quan mình xài bản quyền lậu.. OMG...

vungtau
14-09-2012, 09:18 AM
Thêm vài nạn nhân
http://staging.vne-access.com/index.php?page=vneaccess
http://www.terralastic.com/
http://www.vectordownloads.com/featuredarticles.php?id=8
http://www.zivic.com/page14.htm