PDA

View Full Version : Forum Seeding – Hiểu để làm đúng


chanvietco
28-01-2013, 04:58 PM
Cách đây khoảng hơn 2 năm, cái thời mà “nhà nhà làm forum, người người làm forum” thì Forum Seeding (http://daklak.org/showthread.php?22197-Forum-Seeding-Online-Seeding-la-gi-Ban-biet-gi-ve-Forum-Seeding) (song hành cùng quảng cáo Banner) được xem là những công cụ để làm Digital Marketing đầu tiên mà Doanh nghiệp Việt Nam áp dụng (mặc dù thời đó rất ít người biết Forum Seeding (http://daklak.org/showthread.php?22194-Bao-mau-forum-Forum-Seeding-Online-Seeding-Online-Marketing) là cái quỷ quái gì gì). Ở thời điểm hiện tại, mặc dù số lượng người sử dụng Forum đã giảm, tuy nhiên Forum Seeding vẫn chiếm một phần khá quan trọng trong một kế hoạch Digital Marketing (http://daklak.org/showthread.php?22196-ForumSeeding-la-gi-) tổng thế.


Dịch vụ Forum Seeding (http://bmtvn.com/showthread.php?22199-Dich-vu-Forum-Seeding)
“Bảo mẫu” forum - Forum Seeding (http://bmtvn.com/showthread.php?22194-Bao-mau-forum-Forum-Seeding-Online-Seeding-Online-Marketing)
Forum Seeding? Online Seeding là gì? (http://bmtvn.com/showthread.php?22197-Forum-Seeding-Online-Seeding-la-gi-Ban-biet-gi-ve-Forum-Seeding)



Forum Seeding là gì?
Forum Seeding (hay còn gọi là giao mần điện tử) là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vương tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.

Khi nào cần dùng Forum Seeding?
Chúng ta cùng xem xét mô hình hành vi khách hàng trong thời đại Internet do Dentsu đề xuất:
8337Mô hình hành vi khách hàng - Cách làm forum seeding


Hầu hết các kế hoạch Forum Seeding đều thực hiện để giải quyết chữ A đầu tiên: Attention. Tuy nhiên nếu để ý kỹ, Forum Seeding hầu như đi xuyên suốt mô hình này

Attention: kịch bản này thường đặt xảy ra với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường. Thông điệp chính của những mẫu Seeding này phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng. (nhớ là ấn tượng có mức độ thôi nhé, đừng giống như bác Kangaro “Máy chọc tức hàng đầu Việt Nam” thì khổ >”< )
Interest & Share: với trường này các Forum Seeder thường tạo tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu , từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu. Cách mà Clays thấy hiệu quả nhất ở trường hợp này là những bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo
Search: nếu bạn đang cần có nhu cầu mua laptop Dell và thử search Google với từ khóa “ Laptop Dell xài tốt không?” và kết quả trả về có thể như hình bên dưới. Vấn đề này được gọi là “Social Media Optimization”, tuy nhiên Forum Seeding là một yếu tố ảnh hưởng đến Social Media Optimization (đặc biệt là ở Việt Nam)
8336 Quy trình Forum Seeding:


Phân tích đối tượng – Lựa chọn forum phù hợp
Xác định mục tiêu – Lựa chọn thông điệp
Thực hiện
Dự đoán rủi ro – Cách thức giải quyết khi xảy ra khủng hoảng
Đo lương, đánh giá và điều chỉnh

Một nguyên tắc khi làm Forum Seeding:



Seeding mà như không Seeding: người sử dụng ngày nay rất “thông minh”, nếu bạn không khéo léo khi Seeding thì rất dễ gây phản cảm cho người sử dụng. Ngoài ra chủ quản của các forum hầu như “không thích” việc bạn “vô tư quảng cáo miễn phí” trong nhà của họ, nếu bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn sẽ “ném vào sọt rác” sau một ngày
Quản lý khủng hoảng: dư luận thì không bao giờ như ý muốn, hoặc lâu lâu có thể đối thủ cạnh tranh của bạn “thọc gây bánh xe”. Vì vậy bạn phải luôn dự đoán trước những rủi ro có thể xảy và cách thức giải quyết khủng hoảng
Nguyên tắc người nổi tiếng: Mai Phương Thúy mà nói 1 câu thì còn hơn banme “chém gió” cả ngày, từ đó suy ra một cái nick mới toanh bao giờ cũng “thấp cổ bé họng” hơn cái nick đã có số lượng bài kha khá.
Nguyên tắc “Comment đầu cuối”: Kiểu tự sướng.

Và cuối cùng và quan trọng nhất mà mình muốn nhắc các bạn: “Forum Seeding không phải là Spam”

caothanhhcm
12-09-2013, 12:42 PM
Forum Seeding | Dịch vụ làmForum Seeding chuyên nghiệp, hiệu quả nhất

Forum Seeding hay Online Seeding hiện có lẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với những người làm Marketing Online nữa bởi để truyền bá sản phẩm, dịch vụ của mình thì không chỉ thuần tuý là đăng tin rao vặt hay làm SEO, SEM… mà hiện tại để người dùng biết đến và có ấn tượng tốt về sản phẩm của mình thì nhà nhà, người người đều phải đua nhau làm Seeding.

Dịch vụ Forum Seeding (http://www.aloxovn.com/tag/forum-seeding) là công việc của những “anh hùng bàn phím” với việc gieo mầm các chủ đề, bài viết trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng nhằm mục đích tra khảo, đưa vào nghĩ suy, truyền bá cho một sản phẩm, dịch vụ mới sắp sửa được tung ra với chiều hướng luôn luôn là hăng hái. Từ đó có thể lấy được ý kiến của những người quan hoài về sản phẩm rồi thưa lại cho phía nhà cung cấp biết để họ có thể phát triển thêm hoặc chỉnh sửa trước khi tung phiên bản chính thức tới tay người tiêu dùng rốt cục.

Truyền thông của người Việt Nam hiệu quả chính là dùng truyền khẩu cho mọi thông tin, và gần như các thông tin ấy đều trở thành đáng tin với nhiều người. Bản chất của forum seeding chính là “ viral – truyền miệng”, là sự tương đồng cùng nhau ở thực chất , dịch vụ làm forum seeding (http://www.aloxovn.com/tag/forum-seeding-hieu-qua) sẽ rất dễ tiếp cận và tạo được sự tin cẩn với người tiêu dùng Việt Nam. Với sự đáng tin của thông báo được loan truyền có ảnh hưởng lớn hơn các lăng xê chỉ mang tính đại chúng.
https://lh6.googleusercontent.com/-gPjZSgQQ5_o/UjEv91tBdTI/AAAAAAAADtk/qcJzDRmYwI0/s1600/www.aloxovn.com-forum-seeding.png
Forum Seeding như là… một hình thức truyền thông theo lối truyền khẩu

Đối tượng của forum seeding thường nhắm đến từng cá nhân chủ nghĩa, các topic được các seeder chỉ dẫn bao giờ cũng diễn đạt các vấn đề mà cộng đồng quan hoài. Và điều quan yếu đó chính là: forum seeding có tính tương tác rất cao, khách hàng cũng được tham gia vào toipic để hỏi, để thắc mắc và chia sẽ mọi thứ, để từ đó họ có được thông tin về vấn để mà họ quan tâm, điều nảy bảo đảm về niềm tin nếu họ cảm thấy các thắc mắc của họ được quan tâm và được trả lời. Mà không dừng lại ở đó, cái hay ở làm forum seeding là khi đảm bảo được về niềm tin, chính khách hàng là người sẽ tạo nên những ảnh hưởng, làn sóng tiếp theo với các sản phẩm và định hướng cả cho người thân, gia đình và bạn bè họ.

Như vậy có thể nói rằng Forum Seeding hay Online Seeding là một phần chẳng thể thiếu trong chiến dịch truyền bá sản phẩm, dịch vụ bới thực tiễn thì dịch vụ Forum Seeding là một mảng dịch vụ được tách ra từ ngành Marketing có sự biến tấu, hoạt động linh hoạt hơn mà thôi.

vì sao khách hàng chọn dịch vụ forum seeding của Aloxovn.Com:

Aloxovn Team sở hữu đội ngũ seeder chuyên nghiệp có trên 5 năm kinh nghiệm làm online seeding
đội ngũ làm seeding của Aloxovn Team không chỉ đơn thuần là seeding mà còn là những biên tập viên làm PR chuyên nghiệp
Các Seeder của Aloxovn còn là những SEOer chuyên nghiệp do đó không chỉ là seeding mà còn có thể đưa các topic seeding lên top google
Có nhiều kinh nghiệm làm việc với các đối tác lớn như: VDC, VinaGame, FPT Online, HKPhone, VnPay…
Các sản phẩm và dịch vụ Aloxovn nhận làm forum seeding:

Sản phẩm Game: Game online, Game Mobile…
Sản phẩm công nghệ: điện thoại, laptop, website…
Sản phẩm bất động sản: các dự án chung cư mới, dự án đất…
Sản phẩm thực phẩm chức năng, dinh dưỡng
Và các sản phẩm khác…
Để được tư vấn tốt nhất vui lòng xem chi tiết thông tin tại :
http://www.aloxovn.com/tag/forum-seeding-chuyen-nghiep