PDA

View Full Version : Đừng nản chí trong tình yêu .


st06
28-01-2013, 04:49 PM
Một tình yêu không biết mệt mỏi, không biết đến đòi hỏi là lý do khiến điều kỳ diệu xảy ra.


Năm ấy, trước mùa hoa anh đào, một người đàn ông quyết định sửa lại ngôi nhà cũ của mình. Bởi nó đã không được cải tạo hơn mười năm nay. Bức tường được ghép từ những mảnh gỗ xếp chồng lên nhau. Ông xé từng tấm vách, giữa hai bức lộ ra một khoảng trống nhỏ.

Đang phá nốt bức vách cuối cùng, ông phát hiện ra một chú thằn lằn đang bị kẹt trên đó. Chú ta không may đã bị đóng đinh vào chân. Đang định rút đinh ra, ông thấy nó vẫn còn động đậy. Con thằn lằn còn sống. "Thật là chẳng bình thường chút nào, nó đã sống như vậy trong mười năm?", người đàn ông nghĩ vậy.

Thoáng chút nghi ngại cho con vật xấu số nhưng phần nhiều người chủ thấy tò mò hơn. Vậy chuyện gì đã xảy ra? Con thằn lằn sống sót dù đã bị đóng đinh, mười năm trong cái hốc tối tăm ấy. Làm sao nó có thể sống trong hoàn cảnh như vậy? Không ăn, không di chuyển nổi một bước?
47523

Sự việc bất thường làm ông quên dỡ nốt bức vách còn lại, cứ thế quan sát con thằn lằn đang bị đóng đinh, không ngừng tự hỏi "Bằng cách nào...?". Sau một hồi quan sát, ông cũng lý giải được. Không biết từ đâu đến, một con thằn lằn khác xuất hiện, mồm ngậm thức ăn. Thì ra đã suốt mười năm qua, thằn lằn đóng đinh sống sót được vì có một người bạn đã không ngừng nghỉ mang thức ăn đến cho nó.

Liệu thằn lằn có tình yêu không? Người đàn ông cũng không rõ nữa. Nhưng sự kiên trì, kiên cường của hai con vật nhỏ bé ấy không khỏi làm ông suy nghĩ. Có phải đó là tình yêu? Người chủ vẫn tin chỉ tình yêu mới có thể mang lại sức mạnh, sức bền bỉ và sự tự nguyện lớn lao đến vậy.

Con thằn lằn gặp rủi ro kia kiệu có dám nghĩ tới ngày có kẻ nào đó sẽ tháo đinh cho nó hay không? Thằn lằn đưa thức ăn trong suốt mười năm liệu có dám nghĩ tới ngày bạn mình được tháo đinh để đền đáp mình hay không?

Một tình yêu không biết mệt mỏi, không biết đến đòi hỏi chính là lý do khiến điều kỳ diệu xảy ra. Hãy nhớ câu chuyện này để nhắc mình nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy nản chí trong tình yêu.